Cầm ly rượu vang đúng cách, chuẩn không những chứng tỏ khả năng giao tiếp chuyên nghiệp của bạn mà còn giúp bạn có một cử chỉ mẫu mực, khi đến những nơi sang trọng.
Thưởng thức rượu vang là một nghệ thuật, vì thề khi tìm hiểu về rượu vang, sẽ có rất nhiều vấn đề đáng quan tâm. Không chỉ bạn cần có một số kiến thức nhất định về tuổi rượu, hương vị rượu, cách bảo quản,… Mà việc thưởng thức rượu cũng cần có phong cách và thần thái riêng, thể hiện đẳng cấp của người sử dụng.
cách cầm ly uống rượu vang đúng cách
Việc cầm ly uống rượu vang đúng cách cũng giúp bạn trở nên sang trọng, sành điệu hơn trước người đối diện. Vậy phải cầm ly rượu như thế nào mới là đúng cách? Và còn có những kiến thức bên lề nào cần biết về rượu vang nữa hay không?

Cách cầm ly rượu vang đúng cách, chuẩn mực

Khi tham gia hầu hết bữa tiệc sang trọng, rượu vang là thức uống không thể thiếu. Để thể hiện được dẳng cấp và sự hiểu biết của bản thân, việc cầm và giữ ly rượu sao trông thật nhã nhặn và lịch sự rất được chú trọng.

Cầm ly rượu vang lùi về phía đế

Ly uống rượu vang thường là làm bằng lọ thủy tinh có dạng hình tulip với chân dài, phần thân bầu tròn và phình lớn. Cách cầm ly rượu vang được cho là đúng nhất đó là cầm lùi về phía đế ly giữa ngon cái, ngón trỏ và ngón giữa ngón trỏ và ngón giữa. Hai ngón tay sót lại để bình thường, không gò bó. cách cầm này làm cho bạn có cảm giác thoải mái khi nâng ly với người khác.
Nếu cầm vào phần trên đầu của ly uống rượu vang thì sẽ làm cho rượu vang bị nóng, bởi vì cả bàn tay của mình chạm vào phần trên chưa rượu. điều này sẽ tác động gây ra ảnh hưởng đến chất lượng của rượu vang. nhiều loại rượu vang trắng, đỏ ,champagne quí hiếm…đều được khuyên uống tại 1 nhiệt độ nhất định, chính vậy chúng ta cần nên tránh việc vô tình làm nóng rượu từ bàn tay khi cầm không đúng cách.

cách cầm ly uống rượu vang đúng cách

Cầm ly rượu vang từ đế hoặc thân ly

Cách thứ hai cụ thể là cầm từ đến ly hoặc thân ly rượu vang giúp loại bỏ hoàn toàn khả năng làm nóng từ bàn tay của bạn. Rượu vang trong cốc sẽ luôn giữ được nhiệt độ lý tưởng.
Tùy vào mỗi người mà có cách cầm ly rượu vang đúng và sang trọng khác nhau. Tuy nhiên dù cầm như thế nào đi nữa thì cũng nhằm mục đích giữ rượu ở trang thái tốt nhất cũng như tôn lên hình ảnh của người uống rượu.

Những món ăn không nên ăn kèm với rượu vang

Những món ăn nào dù ngon hay đắt tiền đến mức nào đi nữa mà nếu gây ra tác động xấu đến sức khỏe thì cần tuyệt đối nên tránh. Khi dùng loại rượu vang trắng hay rượu vang đỏ, mỗi loại có thể kị với một số món ăn nhất định. Các món ăn cần tránh khi thưởng thức rượu vang đó là: phomat, sushi, đồ ăn chua phèn, thịt hun khói có chất bảo quản, sầu riêng, thịt nướng, cà rốt,…
Khi tìm hiểu về rượu vang, có nhiều tri thức bạn cần phải học hỏi. nhưng trước tiên, hãy tiến hành ghi nhớ phần điều cơ bản nhất đó là cách cầm và giữ ly uống rượu vang đúng cách, về cách thưởng thức một số món ăn với rượu vang.

Các sản phẩm liên quan khác: bình ngâm rượu – bình đựng rượu chất lượng giá rẻ